Bạn đã từng bao giờ tự hỏi tại sao một backlink từ website uy tín và đáng tin cậy có chất lượng cao lại có giá trị hơn backlink từ các webste bình thường khác, hay cụ thể hơn chỉ là tại sao lại có sự khác biệt rõ ràng giữa các backlink từ các website lại khác nhau?. Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này này chính là những thuật toán xếp hạng của google lập ra, cũng như các công cụ tìm kiếm khác, đã sử dụng một tiêu chí hay giá trị nào đó của các liên kết (backlink) để đo lường và đánh giá thứ hạng của các website.
Link Juice:
là một thuật ngữ thông dụng trong thế giới SEOer nó đề cập đến sức mạnh của website thông qua các liên kết ngoại vi hoặc liên kết nội bộ bên trong website (external link hoặc internal link). Và giả sử coi các đường link của website bạn là hệ thống ống nước, thì link juice chính là dòng nước được vận chuyển trong đường ống đó. Link Juice được tính như là một cuộc bỏ phiếu giới thiệu quảng bá đối với trang web của bạn và cũng là một trong những yếu tố quyết định cực kỳ quan trọng trong việc xác định thứ hạng trên SERPs của Google.
Xem thêm : seo website tphcm JPWEBseo.com
Dòng Link Juice chảy như thế nào?
Giả sử bạn có các trang web A và B. Nếu tất cả các yếu tố xếp hạng khác là như nhau và trang web A có một link juice trong khi trang web B không có, Trang A sẽ xếp hạng cao hơn trên SERPs do các link juice nhận được từ các trang web bên ngoài liên kết đến nó . Điều gì xảy ra nếu trang web của B cũng có được một liên kết? Điều này phụ thuộc vào số lượng link juice.
Nhìn vào biểu đồ dưới đây. Một trang web A nhận được các liên kết từ bốn trang web trong khi B chỉ nhận được các liên kết từ hai trang web. Kể từ khi A nhận được các liên kết từ các trang web khác, có nhiều link juice được chuyển giao cho A và do đó khả năng là A được xếp hạng cao hơn so với B trong kết quả tìm kiếm.
Một yếu tố quan trọng khác cần được cân nhắc là đường đi link juice chảy ra ở cả hai hướng. Vì vậy, bây giờ chúng ta nói rằng các trang web liên kết đến trang web A tất cả cũng liên kết đến các trang web khác nữa thông qua mũi tên màu xám (đại diện bởi các mũi tên màu xám trong biểu đồ dưới đây), trong khi các trang web liên kết đến trang web B dù ít hơn A nhưng nó chỉ liên kết đến B.
Trong trường hợp này thì tỷ lệ phần trăm link juice mà B nhận được là cao hơn so với tỷ lệ phầntrăm của các trang web link juice mà A nhận được. Điều này làm tăng cơ hội trang web của B được xếp hạng cao hơn so với trang web A.
Một yếu tố quan trọng khác cần được cân nhắc là đường đi link juice chảy ra ở cả hai hướng. Vì vậy, bây giờ chúng ta nói rằng các trang web liên kết đến trang web A tất cả cũng liên kết đến các trang web khác nữa thông qua mũi tên màu xám (đại diện bởi các mũi tên màu xám trong biểu đồ dưới đây), trong khi các trang web liên kết đến trang web B dù ít hơn A nhưng nó chỉ liên kết đến B.
Trong trường hợp này thì tỷ lệ phần trăm link juice mà B nhận được là cao hơn so với tỷ lệ phầntrăm của các trang web link juice mà A nhận được. Điều này làm tăng cơ hội trang web của B được xếp hạng cao hơn so với trang web A.
Những yếu tố ảnh hưởng đến lượng link juice nhận được từ một website.
- Keywords as Anchor Text : Từ khóa được sử dụng làm Anchor text tạo backlink
- Followed or No Followed : Liên kết đó là nofollow hay dofollow (nofollow sẽ không nhận được link juice)
- Site Traffic : Lượng traffic của trang đặt link
- Authority Site : Độ uy tín của tên miền đặt link
- Page Rank : Page Rank của một website đặt link/
- Depth of Content : Độ sâu của nội dung trên trang
- Number of Outbound Links : Số các liên kết thoát ra ngoài
- Relevance : Sự liên quan của nội dung website đặt link và website nhận link
Kết Luận :
Như vậy qua bài viết trên đã một phần nào giải thích cho các bạn hiểu rõ hơn về Link Juice là gì để từ đó các bạn có thể tự tin hơn về kiến thức SEO của mình, bài viết nếu còn thiếu sót mong được đóng góp thêm từ các bạn. Trân thành cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.
Nice post. I learn something new and challenging on websites I stumble upon on a daily basis.
Trả lờiXóa카지노