Thuật ngữ SEM chắc nhiều bạn đã nghe, nhưng vẫn còn có rất nhiều bạn chưa hiểu rõ SEM là gì? Và tại sao phải làm SEM? SEM và SEO khác nhau như thế nào. Sau đây hãy cùng nhau tìm hiểu về 2 thuật ngữ trên.
Xem thêm : dịch vụ seo tại hà nội dịch vụ seo website chuyên nghiệp
SEM là gì
SEM (viết tắt là Search Engine Marketing) và SEM = SEO + PPC (pay per click hay Adwords) + LBS + VSM. Như vậy SEM là khái niệm rộng hơn và bao gồm cả SEO trong đó. Nói cách khác, SEO là một nhánh của SEM. SEM là là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.
Trong thời đại số hiện nay, trước khi thực hiện hành động mua hàng, mọi người thường search trên các công cụ tìm kiếm (như Google, Facebook,...) để xem trước thông tin về sản phẩm, nơi bán, reviews từ những người mua trước, nên SEM cũng vì thế mà phát triển.
Trong mô hình Internet Marketing, SEM sẽ có nhiệm vụ thu hút khách hàng một cách trực tiếp. Bạn có thể hình dung SEM gồm có SEO và PPC.
1. SEO là những kết quả không phải quảng cáo.
- Kết quả bền vững SEO đó là tối ưu hóa website, không chỉ là nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên kết mà còn cả việc thu hút truy cập.
- Giá click sẽ bị đẩy lên cao khi có cạnh tranh với chính sách đấu giá từ khóa của Google.
- Khách hàng dễ dàng phân biệt đâu là quảng cáo
- Do vậy không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả SEO cao hơn rất nhiều lần so với chọn PPC (Theo 1 số nghiên cứu là > 75%).
- 10 kết quả đầu tiên của Google đem lại khách hàng mà không phải trả phí cho mỗi lần họ ghé thăm website. Tỷ lệ Conversion từ SEO thường ở mức cao hơn so với PPC.
- Nếu thương hiệu xuất hiện trên các vị trí tự nhiên thì thương hiệu và chính bản thân website đó sẽ tốt hơn nhiều lần vì phải thật tốt mới được Google đánh giá cao như vậy trên Organic results.
2. PPC cũng có những ưu điểm nhất định so với SEO như:
- Tùy biến quảng cáo nhanh chóng, đo được độ chính xác hiêu quả quảng cáo.
- Độ phủ từ khóa rộng, có thể quảng cáo vài chục từ khóa một lúc.
- Nhanh xuất hiện trên công cụ tìm kiếm chứ không mất thời gian lâu như SEO.
SEM Khác SEO Như Thế Nào
Theo thời gian dần dần SEM được hiểu ngầm là Adwords, do SEO rất khó tính KPI (Chỉ số đo lường) và ROI (Return of Investment) và thường bị phân biệt SEM và SEO như hình ở trên.
Nếu bạn muốn làm quảng cáo PPC – Adwords thì rất dễ, bất kể ai có thẻ tín dụng Quốc tế như VISA, MASTER CARD đều có thể tự quảng cáo trên Google hay Yahoo được. Còn SEO thì khó hơn nhiều, bạn có thể bỏ ra dăm bảy triệu để đi học SEO hoặc có thể thuê các công ty dịch vụ seo thực hiện cho bạn nhanh hơn.
Vậy câu hỏi đưa ra là các bạn làm SEM rồi thì có cần làm SEO nữa không? Đây cũng là một câu hỏi không đúng bởi thực tế thì SEO là một phần của SEM và ngay kể cả bạn trả tiền rồi thì bạn vẫn nên tối ưu trang web của mình. Nói cách khác, việc trả tiền chỉ có thể thực hiện được trong thời gian ngắn (trừ khi bạn có quá nhiều tiền) còn SEO (nhất là organic SEO) có thể mang lại lợi ích cho bạn trong một thời gian dài.
Kết Luận:
Thông qua các bài viết được tổng hợp ở trên jpwebseo đã một phần nào giải đáp được cho các bạn mới làm SEO cũng như các bạn đang học SEO hiểu rõ hơn SEM là gì và giữa SEM và SEO khác nhau như thế nào. Nếu còn thiếu sót gì mong được các bạn đóng góp thêm. Trân thành các bạn đã quan tâm theo dõi.
You have done a great job on this article. It’s very readable and highly intelligent. You have even managed to make it understandable and easy to read. You have some real writing talent. Thank you.
Trả lờiXóa카지노사이트