Các dấu hiệu của loài mối



CÔNG TY DIỆT CÔN TRÙNG
ANH THƯ

Các đường mui trên tường

Mối đất xây các đường mui để trú ẩn bằng bùn, đất và bụi bẩn để di chuyển nguồn thức ăn mà không bị phát hiện. Các đường này có kích thước cỡ bằng đồng tiền. Thường xuất hiện trên tường bên ngoài và bên trong dẫn vào nhà.
đường mui trên tường
Các đường đi của mối

Sự xuất hiện mối dự bị (mối cánh) hoặc mối rụng cánh

Dấu hiệu của việc mối xâm nhập đầu tiên mà mọi người thường phát hiện là sự xuất hiện của mối cánh. Dấu hiệu khác thường gặp là các cánh mối rụng trên sàn nhà hoặc những nơi có nguồn sáng. Mặc dù mối có thể mau chóng biến mất sau khi tìm được bạn tình của mình. Việc phát hiện cánh mối là dấu hiệu chắc chắn của việc mối lập đàn ở trong nhà.

Các kết cấu gỗ bị ăn rỗng ruột và lớp mặt gỗ mỏng như giấy

Mối thường ăn gỗ từ phía trong ra ngoài, để lại một lớp gỗ bề mặt hay lớp sơn mỏng. Vì vậy khi bạn gõ vào khu vực bị mối ăn, nó sẽ phát ra âm thanh rỗng hoặc tiếng như giấy. Do các phần (hay toàn bộ) của gỗ đã bị mối ăn mất.
gỗ bị tấn công
Các vật liệu gỗ bị mối ăn rỗng ruột

Cửa ra vào hoặc cửa sổ khó mở

Mối ăn gỗ và thải ra phân của chúng để tạo môi trường bảo vệ ngăn hơi nóng và độ ẩm. Vì vậy làm cho gỗ phồng lên, làm cho chúng khó mở hay đóng lại. Bạn có thể dựa vào đặc điểm này để nhận biết dấu hiệu của mối.

Khoảng rỗng trong gỗ

Còn được gọi là các đường hầm của mối, hơi khó thấy từ bên ngoài. Mối làm tổ thường có một số lỗ ăn thông từ khe rỗng ra bên ngoài cấu kiện gỗ. Lỗ có đường kính khoảng 1mm và chúng thường xuyên thải phân qua những lỗ này

Phân mối.

Sau khi ăn, mối ăn gỗ khô thường để lại các ụ phân có màu nâu và như hạt cát. Các viên phân thường nằm phía dưới nơi gỗ bị phá hại. Phân của loài mối gỗ khô có dạng hạt cải, khô cứng, dài khoảng 1mm.
phân mối
Phân của mối có dạng hạt cát
Các bài viết khác: 


1 nhận xét:

  1. That is a really good tip especially to those fresh to the blogosphere. Simple but very accurate info... Many thanks for sharing this one.A must read post!

    my website: 카지노사이트


    Trả lờiXóa

Legal Newsletter | May 2023

Dear Valued Customers and Partners, GV Lawyers would like to introduce you to Legal Newsletter Issue No. 05 of May 2023 . This newslette...