Những bí quyết giúp bạn tận hưởng cuộc sống một cách thông minh

Tìm một thái độ tích cực trong một tình huống khó khăn

Một trong những điều đơn giản nhất nhưng có hiệu quả nhất để xây dựng một cái nhìn tích cực hơn mà chúng ta nên thực hiện đó là hãy hỏi thật nhiều những câu hỏi hữu ích thường xuyên nhất có thể.
Khi chúng ta trong một tình huống dường như là khó khan - có thể là chúng ta phạm lỗi, chúng ta thất bại hoặc vấp ngã theo một cách nào đó - thì chúng ta sẽ tự hỏi bản thân những câu hỏi như:
  • Một điều tích cực hoặc tốt về vấn đề này là gì?
  • Cơ hội trong tình huống này của chúng ta có thể là gì?
Làm như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều những gì mà chúng ta đã làm trước đây trong những tình huống tương tự. Bởi khi nghĩ lại, chúng ta luôn tự vấn bản thân mình rằng chúng ta đã cuốn vào câu chuyện đó nhiều đến mức nào và câu chuyện còn trở nên tồi tệ đến mức nào cho đến tận hôm nay.
Chúng ta dùng những câu hỏi này nhưng không phải lúc nào cũng hỏi ngay lập tức. Thường thì chúng ta cần một chút thời gian để nghĩ về những cảm xúc phát sinh trước khi chúng ta hành động. Cố để ép những suy nghĩ lạc quan khi bạn vẫn còn đang trong trạng thái hỗn loạn hoặc hơi sốc thường không mang lại kết quả.
Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây để cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn.


2. Học hỏi và sống trong một môi trường tích cực

Những người mà bạn dành thời gian cùng họ và những thứ bạn tiếp cận từ xa như Tivi, internet hay tạp chí sẽ có một ảnh hưởng lớn đến cách nhìn nhận của bạn.
Để có thể sống tích cực thì điều cần thiết nhất là cái đó phải có một ảnh hưởng lớn vào cuộc sống của bạn mà tiếp sức và nâng đỡ bạn thay vì kéo bạn xuống.
Vậy hãy cẩn thận lựa chọn điều gì là đúng.
Bạn có thể hỏi bản thân, ví dụ như:
  • 3 người xấu nhất mà chúng ta đã từng chơi là ai?
  • 3 nguồn thông tin nào tiêu cực nhất mà chúng ta đã từng xem hay đọc là gì?
Hãy tự trả lời rồi nghĩ xem làm thế nào mà bạn có thể dành ít thời gian hơn cho một trong những thứ tiêu khiển đó trong tuần này.
Và làm thế nào bạn có thể thoải mái dành nhiều thời gian hơn cho những điều tích cực và những người tốt trong cuộc sống của bạn.
3. Hãy bước chậm
Chúng ta nhận thấy rằng khi chúng ta đi quá nhanh, khi chúng ta cố để nghĩ, nói, ăn hoặc đi vòng vòng cái cuộc sống của chúng ta quá vội vã thì mọi thứ lại không tốt lắm.
Gia tăng sự căng thẳng. Suy nghĩ về một thứ gì đó tiêu cực đến khi nó bắt đầu nhiều lên và chúng ta cảm giác như là năng lượng của chúng ta bị giảm đi.
Nhưng nếu chúng ta chậm lại chỉ một phút- kể cả khi chúng ta phải ép mình bằng cách chạy bộ, tán gẫu hay ăn chậm hơn- thì tâm lý và cơ thể chúng ta cũng sẽ bình tĩnh hơn. Và khi đó, rất dễ dàng để nghĩ về mọi thứ một cách thấu đáo và dễ dàng để trở lại với thái độ mang tính chất lạc quan và xây dựng hơn.
4. Hãy đọc nhiều hơn
Dưới đây là những thông tin về cuộc sống hằng ngày mà bạn nên đọc:

1 nhận xét:

  1. Hi there colleagues, its wonderful paragraph on the topic of tutor in grand completely explained, keep it up all the time.
    바카라

    Trả lờiXóa

Legal Newsletter | May 2023

Dear Valued Customers and Partners, GV Lawyers would like to introduce you to Legal Newsletter Issue No. 05 of May 2023 . This newslette...