Tổ chức xã hội của loài mối


CÔNG TY DIỆT CÔN TRÙNG
ANH THƯ

Mối chúa (mối hậu)

Đầu nhỏ, nhưng bụng thì căng tròn to, cỡ ngón tay cái, có thể dài 12-15cm. Chúng có bộ phận sinh dục rất phát triển.  Tuổi thọ trung bình của chúng có thể tới 10 năm. Lúc đầu đẻ ít nhưng sau 4-5 năm khi bộ phận sinh dục trưởng thành, chúng có thể sinh 8000-10000 trứng/ ngày.
diệt mối quận 12
Mối chúa là một cỗ máy sinh sản
Mối thợ
Chúng có cơ thể nhỏ, các chi thì phát triển, chiếm số đông trong một tổ mối, từ 70-80%. Chúng gánh vác mọi công việc trong tổ như xây tổ, chuyển trứng, hút nước, làm đường, nuôi mối non,…Mối thợ dùng đồ ăn và bùn cho dính vào nhau để xây tổ. Tổ mối có tổ chính và tổ phụ. Ở châu Phi, có loài mối xây dựng tổ trên mặt đất thành gò cao đến 10m và rất vững chãi giống như một pháo đài của riêng chúng.
mối thợ
Mối thợ chiếm số lượng lớn trong đàn

Mối lính

Chúng được phân hóa từ mối thợ, số lượng không nhiều. Nhiệm vụ chủ yếu là canh gác và tấn công. Cặp hàm trên của chúng rất phát triển. Có con còn có tuyến hàm tiết ra dịch nhũ trắng, khi tấn công có thể phun chất dịch làm tê liệt đối phương. Giác quan 2 bên miệng của chúng khá đặc biệt, mất đi khả năng lấy mồi, khi cần thì mối thợ phải cho mối lính ăn.
mối lính
Mối lính với cặp càng chắc khỏe

Mối cánh

Mối cánh là mối sinh sản có cánh tách ra khỏi đàn và lập nên đàn mới. Mối đực và mối cái bắt cặp với nhau, tìm một điều kiện thích hợp để giao phối. Chúng hay bị nhầm lẫn với loài kiến cánh.
mối cánh
Mối cánh thường tách đàn để bay đến nơi khác
Một số bài viết khác:

https://raovat49.com/s/moi-chua-la-con-gi-dich-vu-diet-moi-chua-2966603






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Legal Newsletter | May 2023

Dear Valued Customers and Partners, GV Lawyers would like to introduce you to Legal Newsletter Issue No. 05 of May 2023 . This newslette...