Đội ngũ tư vấn về luật GVLAWYERS giải đáp thắc mắc

Vợ có thai với người khác, chồng vẫn không được ly hôn?

THEO QUY ĐỊNH CỤ THỂ TẠI LUẬT HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH NĂM 2014 NHƯ SAU:

  • Trong trường hợp vợ hoặc chồng bị Tòa án tuyên bố mất tích thì người còn lại yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn.
  • Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà tại Tòa án vẫn hòa giải không thành thì Tòa án sẽ giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ hoặc chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng về quyền và nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân rơi vào tình trạng trầm trọng, đời sống hôn nhân không thể kéo dài.
  • Trong trường hợp có yêu cầu ly hôn theo quy định tại khoản 2 Điều 51 của Luật hôn nhân và gia đình thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc chồng hoặc vợ có hành vi bạo lực gia đình làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng và tinh thần của người còn loại”.
Nếu có nhu cầu đơn phương ly hôn thì phải chứng minh được theo đúng quy định của pháp luật và phải thực hiện theo thủ tục như đã quy định. Bên cạnh đó, Tòa án còn có thể giải quyết yêu cầu ly hôn của vợ, chồng khi có sự đồng thuận ly hôn và đã thỏa thuận về tài sản, con chung,…

Trong Khoản 3 Điều 51 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014:

“3. Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi”.
Điều này co nghĩa là dù đứa con người vợ mang thai không phải của người chồng thì chồng vẫn không được yêu cầu ly hôn trong lúc này. Bởi vì, con trong trường hợp này vẫn được xem là con chung của hai vợ chồng vì theo khoản 1 Điều 88 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014:
“Con sinh ra trong thời kỳ hôn nhân hoặc do người vợ có thai trong thời kỳ hôn nhân được xem là con chung của hai vợ chồng.
Con được sinh ra trong thời gian 300 ngày kể từ thời điểm chấm dứt hôn nhân được xem là con do người vợ có thai trong thời kỳ hôn nhân của hai vợ chồng.

Đây là một quy định thể hiện tính nhân văn trong quan hệ hôn nhân và gia đình giữa hai vợ chồng nhằm bảo vệ quyền lợi của mẹ và đứa nhỏ khi đang trong thời kỳ mang thai.
XEM THÊM THÔNG TIN: 







1 nhận xét:

  1. Actually when someone doesn't understand then its up to other viewers that they will assist, so here it takes place.

    Here is my web site - 카지노



    Trả lờiXóa

Legal Newsletter | May 2023

Dear Valued Customers and Partners, GV Lawyers would like to introduce you to Legal Newsletter Issue No. 05 of May 2023 . This newslette...