Cách để Thiền

Mục đích của thiền định là tập trung và tĩnh tâm, cuối cùng là đạt đến cấp độ cao hơn của nhận thức và sự bình tĩnh nội tại. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng bạn có thể thiền ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, cho phép bản thân đạt đến cảm giác yên bình và tĩnh tại dù xung quanh bạn có xảy ra chuyện gì đi nữa. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn những điều cơ bản về thiền, giúp bạn bắt đầu cuộc hành trình trên con đường giác ngộ và hạnh phúc.

Theo dõi hơi thở của bạn. Kĩ thuật cơ bản nhất và phổ biến nhất trong tất cả các kỹ thuật thiền, thiền thở, là kỹ thuật tuyệt vời để bắt đầu việc thực hành thiền của bạn. Chọn một điểm trên rốn và tập trung vào điểm đó bằng tâm trí của bạn. Nhận thức được sự lên xuống của bụng khi hít vào và thở ra. Đừng quá chú ý thay đổi cách thở của bạn, chỉ cần thở như bình thường.
  • Cố gắng tập trung vào hơi thở và chỉ hơi thở của bạn. Đừng nghĩ về hơi thở hoặc phán xét gì về nó (ví dụ như hơi thở đó ngắn hơn so với hơi thở cuối cùng), chỉ cần cố gắng biết nó và nhận thức được nó
  • Một số hình ảnh tưởng tượng có thể giúp bạn bao gồm: tưởng tượng ra một đồng xu đặt trên điểm phía trên rốn bạn, nâng lên và hạ xuống theo hơi thở của bạn; tưởng tượng ra tấm phao nổi trên đại dương, nhấp nhô lên xuống theo từng đợt sóng biển; hay tưởng tượng một bông hoa sen đặt trên bụng của bạn, cánh mở rộng theo mỗi nhịp thở.
  • Đừng lo lắng nếu tâm trí bạn bắt đầu nghĩ lung tung - bạn là người mới và cũng giống như bất cứ điều gì, để thiền được giỏi cần phải thực hành. Chỉ cần cố gắng tái tập trung tâm trí vào hơi thở của bạn và cố gắng không nghĩ đến điều gì khác. Cố lấn át những suy nghĩ lung tung và khai quang tâm trí.
Tiêu đề ảnh Meditate Step 7
Khai quang tâm trí của bạn.
  • Để hành thiền, bạn phải tập trung tối đa vào một việc.
  • Nếu bạn là người mới bắt đầu, tập trung vào một thứ có thể rất hữu ích, chẳng hạn như một câu chú hay một vật cụ thể nào đó. Nhiều thiền giả lão luyện có thể khai quang tâm trí họ hoàn toàn.
Tiêu đề ảnh Daydream Step 4
XEM THÊM: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Legal Newsletter | May 2023

Dear Valued Customers and Partners, GV Lawyers would like to introduce you to Legal Newsletter Issue No. 05 of May 2023 . This newslette...