Thời Covid - Nhu cầu phế liệu tăng mạnh

 Chiến tranh thương mại, công suất mới và nhu cầu phế liệu cơ bản gia tăng khiến thị trường HRC gặp bất ổn

Thị trường thép Hoa Kỳ tiếp tục phát triển vượt bậc. Theo gót của Phần 232, Covid-19 và cuộc suy thoái sau đó, thị trường đang thể hiện sự căng thẳng thông qua áp lực giá và sự biến động.

Thị trường thép Hoa Kỳ tiếp tục phát triển vượt bậc. Theo gót của Phần 232, Covid-19 và cuộc suy thoái sau đó, thị trường đang thể hiện sự căng thẳng thông qua áp lực giá và sự biến động.


Nhưng đó không phải là nơi dừng lại: các nhà máy Mỹ đã thông báo tăng giá trong bối cảnh cạnh tranh hạn chế từ hàng nhập khẩu và chi phí nguyên liệu thô cao hơn. Và hạn ngạch Mục 232 giảm đối với Brazil - nhà cung cấp hàng bán thành phẩm lớn nhất cho thị trường Mỹ - sẽ siết chặt nguồn cung nhiều hơn. Những yếu tố đó đều chỉ ra rằng giá HRC của Mỹ sẽ cao hơn trong ngắn hạn.

Về lâu dài, giá cao hơn không phải là một do công suất mới. Các nhà máy của Mỹ có kế hoạch đưa hàng triệu tấn ngắn mỗi năm công suất mới ra thị trường trong những năm tới - và những kế hoạch đó không bị thay đổi đáng kể bởi đại dịch.

Các nhà máy thép của Mỹ đang tăng tốc độ tăng thêm 13,5 triệu tấn công suất sản xuất thép cán phẳng bằng lò điện hồ quang với chi phí ít nhất là 6,3 tỷ USD trong ba năm tới. Điều đó rất quan trọng vì các nhà máy của Mỹ đã sản xuất 96,9 triệu tấn thép vào năm 2019, theo số liệu từ Hiệp hội Thép Thế giới; công suất mới chiếm 13,9% tổng sản lượng của năm ngoái.

Con số này thậm chí còn đáng chú ý hơn khi sản lượng bị thu hẹp đối với các sản phẩm cán phẳng. Theo nhà phân tích Amy Bennett của Fastmarkets, Mỹ đã sản xuất khoảng 50 triệu tấn thép tấm vào năm 2019. Công suất mới 13,5 triệu tấn sẽ chiếm 27% tổng số đó .

Và nhu cầu về phế liệu tăng do công suất mới đã khiến giá nguyên liệu sản xuất thép tăng. Tuy nhiên, việc tăng công suất này có thể gây áp lực giảm đối với giá thép thành phẩm - điều có thể làm giảm tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy.

Mùa hợp đồng này không giống như mùa hợp đồng khác và tạo ra nhu cầu lớn là phải theo dõi chặt chẽ động thái giá cả - và buộc các nhà ra quyết định bỏ qua các điểm chuẩn hàng tuần có thể bỏ lỡ những thay đổi quan trọng để đổi lấy điểm chuẩn hàng ngày bảo vệ họ khỏi rủi ro tốt nhất.

Xem thêm: 

Rác thải điện tử là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Legal Newsletter | May 2023

Dear Valued Customers and Partners, GV Lawyers would like to introduce you to Legal Newsletter Issue No. 05 of May 2023 . This newslette...