5 cách để giữ cho nhân viên có động lực và thách thức

Một trong những kỹ năng quý giá nhất bạn có thể trau dồi khi làm quản lý doanh nghiệp nhỏ là khả năng thu hút và thách thức những người bạn tuyển dụng. Khi bạn thuê đúng đội ngũ và quản lý họ tốt, kết quả là một lực lượng lao động được đặc trưng bởi hiệu suất và sự phát triển vượt trội. Mặt khác, việc không thúc đẩy nhân viên của bạn có thể dẫn đến doanh thu không mong muốn và nói chung khiến doanh nghiệp của bạn luôn trong tình trạng thay đổi liên tục và hỗn loạn.


Để giữ cho mọi người có động lực, các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể khuyến khích nhân viên tham gia với tư cách là đối tác trong doanh nghiệp. Điều đó không có nghĩa là họ có quyền sở hữu chung trong công ty, nhưng điều đó có nghĩa là tất cả những người làm việc cho bạn đều được đầu tư cá nhân vào sự thành công và phát triển của công ty.




Khi nhân viên được tôn trọng vì tài năng và kỹ năng mà họ mang lại cho doanh nghiệp, nó có tác dụng thúc đẩy có thể truyền nhiễm. Nó xây dựng ý thức hợp tác giữa các đồng nghiệp. Các đặc điểm khác của người quản lý thúc đẩy bao gồm xây dựng niềm tin giữa các nhân viên ở tất cả các cấp, bao gồm cả người lao động trong các quyết định (đặc biệt là các quyết định kêu gọi thay đổi trực tiếp ảnh hưởng đến nhiệm vụ công việc) và duy trì giao tiếp cởi mở .

Nhân viên đầy thử thách bắt đầu bằng việc hiểu các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến ngày làm việc của mỗi cá nhân. Một khi bạn đã hạ gục nó, bạn có thể là ông chủ thách thức mọi người mà không làm căng thẳng bất cứ ai. Dưới đây là năm cách để bắt đầu.

Cung cấp phản hồi nhất quán

Bắt đầu bằng cách cho nhân viên của bạn biết bạn cảm thấy thế nào về hiệu suất của họ trong công việc. Khen ngợi là một động lực tuyệt vời, nhưng những lời chỉ trích mang tính xây dựng cũng thúc đẩy nhân viên thực hiện những cải tiến trong các lĩnh vực có thể sử dụng một chút chú ý hơn.

Đừng chờ đợi một đánh giá hàng năm. Thường xuyên đưa ra lời khen ngợi và chỉ trích vì nó truyền đạt rằng bạn quan tâm đến doanh nghiệp, nhiệm vụ được giao và nhân viên.

Truyền đạt các vấn đề và vấn đề ảnh hưởng đến công ty

Đôi khi các giải pháp tốt nhất không đến từ các nhà quản lý và chủ sở hữu. Nhiều lần, họ đến từ những nhân viên mà bạn đã làm việc trong các chiến hào. Vì lý do đó, nên thông báo cho mọi người biết khi có vấn đề và sự cố.

Một lần nữa, niềm tin là chìa khóa . Đôi khi bạn phải chống lại sự thôi thúc bảo vệ nhân viên khỏi những khó khăn đi kèm với quyền sở hữu doanh nghiệp nhỏ. Mặc dù bạn có thể bị cám dỗ để làm điều này với ý định tốt nhất, việc giữ lại thông tin quan trọng có thể có tác dụng làm mất tinh thần đối với nhân viên.

Hỏi ý kiến ​​và giải pháp

Nếu bạn đưa ra phản hồi, bạn cũng nên sẵn sàng nhận nó. Hãy để nhân viên đưa ra ý tưởng của họ để sửa chữa các hệ thống không hoạt động và phát triển các chương trình mới mà bạn cần khi doanh nghiệp cất cánh. Thách thức họ làm cho doanh nghiệp nhỏ thậm chí tốt hơn.

Bất cứ khi nào có thể, hãy để nhân viên xác định nhiệm vụ của họ
Điều này thoạt nghe có vẻ đáng sợ, nhưng thực tế không phải vậy. Khi bạn mang đến một công việc mới, họ hiểu rằng một số nhiệm vụ thiết yếu phải được thực hiện (và hoàn thành tốt) để họ vẫn được tuyển dụng.

Nhưng những gì về những nhiệm vụ đặc biệt bật lên? Cần ai đó tình nguyện cho một sự kiện từ thiện, thiết kế màn hình mặt tiền cửa hàng, hoặc làm một số bức tranh? Yêu cầu tình nguyện viên và sau đó đại biểu . Mọi người sẽ hạnh phúc hơn khi nhận các bài tập không thường xuyên khi đó là điều mà họ có hứng thú.

Đừng lợi dụng nhân viên

Thách thức nhân viên của bạn mà không có bất kỳ phần thưởng hay khuyến khích nào, và họ có thể sẽ không gắn bó lâu dài. Điều đó không có nghĩa là tiền là lựa chọn duy nhất của bạn. Sử dụng các ưu đãi phi tiền tệ như thời gian linh hoạt, giảm giá nhân viên và các chương trình công nhận (chẳng hạn như nhân viên của tháng) là những cách bạn có thể thưởng cho một công việc được thực hiện tốt.

Cuối cùng, nhân viên chịu một số trách nhiệm để duy trì động lực và thách thức trong vị trí của họ . Là ông chủ, công việc của bạn là tạo ra một môi trường khuyến khích và khen thưởng công việc khó khăn và sự đổi mới của những người giữ cho doanh nghiệp của bạn hoạt động hàng ngày.

Xem thêm: 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Legal Newsletter | May 2023

Dear Valued Customers and Partners, GV Lawyers would like to introduce you to Legal Newsletter Issue No. 05 of May 2023 . This newslette...