Hướng dẫn cách giúp bạn thiền thành công - Tịnh Tâm

Chuẩn bị thiền

Chọn một môi trường yên bình. Thiền nên được thực hiện ở một nơi yên tĩnh và thanh bình. Điều này sẽ cho phép bạn tập trung hoàn toàn và tránh bị phân tâm bởi các kích thích bên ngoài. Cố gắng tìm một nơi mà bạn sẽ không bị bị làm phiền trong suốt thời gian thiền của bạn - cho dù nó kéo dài năm phút hoặc nửa giờ. Không gian không cần phải quá rộng – phòng nhỏ hoặc thậm chí văn phòng của bạn cũng có thể được sử dụng cho việc thiền định, miễn là nó kín đáo và riêng tư.
  • Đối với những người mới tập thiền, điều đặc biệt quan trọng là tránh những yếu tố phân tâm bên ngoài. Tắt TV, điện thoại hoặc các thiết bị gây ồn khác. Nếu bạn mở nhạc, hãy chọn những giai điệu nhẹ nhàng để không làm bạn bị xao lãng.
  • Hiểu rằng không gian thiền không cần thiết phải hoàn toàn im lặng, vì vậy bạn không cần phải đeo tai nghe. Âm thanh của máy cắt cỏ đang chạy hoặc tiếng chó sủa cạnh nhà không cản trở đến việc ngồi thiền hiệu quả. Trong thực tế, nhận thức được những tiếng động này nhưng không cho phép chúng chi phối tâm trí bạn là một thành phần quan trọng của thiền thành công.
  • Thiền bên ngoài công việc. Miễn là bạn không ngồi gần một con đường tấp nập hoặc một nguồn gây tiếng ồn lớn khác, bạn đều có thể tìm thấy sự yên bình chẳng hạn như dưới một gốc cây hoặc ngồi trên đám cỏ tươi tốt trong một góc vườn yêu thích.
Tiêu đề ảnh Meditate Step 2
Mặc quần áo thoải mái. Một trong những mục tiêu chính của thiền là để tĩnh tâm và phong tỏa các yếu tố bên ngoài. Điều này có thể khó khăn nếu cơ thể bạn không thoải mái do mặc quần áo chật hoặc khó chịu. Hãy mặc quần áo rộng rãi trong lúc thiền và chắc chắn là đã tháo giày của bạn ra.
  • Mặc ấm nếu bạn định thiền ở chỗ lạnh. Nếu không, cảm giác bị lạnh sẽ xâm chiếm tâm trí bạn và bạn sẽ phải rút ngắn thời gian thiền lại.
  • Nếu bạn ở văn phòng, hoặc ở nơi nào đó không dễ dàng thay đồ thì hãy ở trạng thái thoải mái nhất có thể. Cởi giày và áo khoác, mở cổ áo sơ mi hoặc tay áo và tháo dây lưng.
Xác định thời gian bạn muốn thiền là bao lâu. Trước khi bắt đầu, bạn nên xác định xem thời gian bạn sẽ thiền là bao lâu. Trong khi nhiều thiền giả dày dạn cho rằng thiền hai mươi phút một lần, hai lần mỗi ngày là tốt nhất thì những người mới có thể bắt đầu bằng năm phút, một lần mỗi ngày.
  • Bạn cũng nên cố gắng thiền ở cùng một thời điểm mỗi ngày - đó có thể là 15 phút đầu tiên vào buổi sáng, hoặc năm phút vào giờ nghỉ trưa. Bất kể thời gian nào bạn chọn, cố gắng để thiền trở thành một phần không thể lay chuyển được trong thói quen hàng ngày của bạn.
  • Một khi bạn đã xác định được khung thời gian, cố gắng tuân thủ theo nó. Đừng bỏ cuộc bởi vì bạn cảm thấy nó không hiệu quả - bạn sẽ phải mất thời gian và luyện tập thiền thành công - ngay bây giờ, điều quan trọng nhất là phải tiếp tục cố gắng.
  • Mặc dù bạn sẽ cần phải theo dõi thời gian thiền nhưng việc liên tục xem đồng hồ là điều không có lợi. Hãy đặt đồng hồ báo thức với âm thanh nhẹ nhàng để cảnh báo cho bạn biết khi thời gian thực hành thiền đã hết, hoặc đơn giản là lấy một mốc sự kiện nào đó để đánh dấu thời gian kết thúc - chẳng hạn như chồng/vợ của bạn ra khỏi giường, hoặc ánh mặt trời chiếu đến một điểm nhất định trên tường.
Tiêu đề ảnh Meditate Step 4
Căng duỗi cơ thể. Khi thiền bạn phải ngồi một chỗ trong một thời gian nhất định, vì vậy điều quan trọng là phải giảm thiểu sự căng tức cơ thể trước khi bắt đầu. Hãy dành một vài phút để căng duỗi nhẹ cơ thể, nó có thể giúp bạn nới lỏng và chuẩn bị cho cả cơ thể và tâm trí trước khi ngồi thiền. Nó cũng sẽ giúp bạn không bị chi phối bởi điểm nào bị đau thay vì thư giãn tâm trí.
  • Nhớ căng duỗi cổ và vai của bạn, đặc biệt nếu bạn đã ngồi trước máy tính, và không quên căng duỗi phần lưng dưới. Duỗi chân, đặc biệt là phía bên trong đùi, sẽ giúp bạn ngồi thiền ở tư thế hoa sen.
  • Thông tin chi tiết về các kỹ thuật căng duỗi cụ thể có thể được tìm thấy trong bài viết cùng chuyên mục.
Tiêu đề ảnh Meditate Step 5
XEM THÊM TẠI: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Legal Newsletter | May 2023

Dear Valued Customers and Partners, GV Lawyers would like to introduce you to Legal Newsletter Issue No. 05 of May 2023 . This newslette...