Việc chuyển nhà có ảnh hưởng như thế nào?

Nhiều người chuyển nhà vào những tháng mùa hè, nhưng không phải ai cũng nhận ra rằng việc di chuyển bắt đầu một quá trình biến đổi bản sắc không bao giờ thực sự dừng lại.
Lần đầu tiên tôi nhận thấy điều gì đó về việc thay đổi một người khi tôi chuyển đến Canada. Mặc dù Canada và Úc có nhiều điểm tương đồng nhưng vẫn có những khác biệt đáng kể. Quần áo mặc là một, và đôi khi một cụm từ có vẻ xa lạ. Tôi đã bị trêu chọc vì nói “xếp hàng” thay vì “xếp hàng” và “đừng lo lắng” thay vì “không có vấn đề gì”.
Khi tôi trở lại Úc, đến vùng nhiệt đới Cairns, tôi thấy mình đang ở trong một thế giới chuyển động vào “thời gian nhiệt đới”. Nó khó có thể khác hơn so với thế giới nhịp độ nhanh của Bắc Mỹ. Tôi đã phải thích nghi.

Bản sắc được tạo ra và phát triển ở các nơi . Địa điểm có thể là thực tế, khu vực địa lý và cũng có thể là nơi có người ở ảo, bao gồm trò chơi trực tuyến, diễn đàn và blog, hoặc trong diễn ngôn, chẳng hạn như sách và tạp chí. Những nơi này liên tục định hình danh tính của chúng ta, thay đổi khi chúng ta sống cuộc sống của mình từng ngày.
Khi chúng ta chuyển đến một ngôi nhà mới, đặc biệt nếu đó là một cuộc di chuyển lớn như từ thành phố này sang quốc gia khác hoặc từ quốc gia này sang quốc gia khác, quá trình chuyển nhà chắc chắn sẽ thay đổi chúng ta. Để bắt đầu, chúng tôi bây giờ là một người mới và người dân địa phương, người sẽ nói về chúng tôi theo cách đó. Điều đó định hình cách chúng ta được nhìn nhận và có lẽ thậm chí là liệu chúng ta có được xã hội chấp nhận hay không. Các chuẩn mực và thói quen của cộng đồng mới có thể ảnh hưởng đến chúng tôi theo những cách khác, thậm chí quy định cách chúng tôi “phải” hành động trong khu vực mới.

'Những cô gái thành phố' và 'những cô gái nông thôn'

Trong nghiên cứu gần đây của tôi về cách phương tiện truyền thông ảnh hưởng đến lối sống của người di cư ở vùng nông thôn Queensland, tôi đã xem xét địa điểm thay đổi con người như thế nào. Nhiều phụ nữ mà tôi đã nói chuyện tự mô tả mình là “gái thành phố” hoặc “gái quê”. Những người phụ nữ này đã định hình danh tính của họ liên quan đến vị trí của họ.
Những phụ nữ tự gọi mình là “gái thành phố” thường chọn những hoạt động đưa họ đến những nơi mà họ cảm thấy có thể gắn bó hơn - chẳng hạn như cửa hàng, phòng trưng bày và các tiện nghi khác của thành phố. Sự đồng nhất của họ với thành phố dẫn đến mối quan hệ địa phương yếu hơn và đôi khi có nghĩa là họ chọn quay trở lại thành phố. Chắc chắn, họ không hài lòng với cuộc sống ở nông thôn.
Mặt khác, những người phụ nữ được xác định là một cô gái ở đất nước Hồi giáo tham gia vào các hoạt động có thể truy cập ở các vùng nông thôn của họ, bao gồm hàng thủ công, nấu ăn, làm vườn và các hoạt động ngoài trời. Thời gian rảnh rỗi của họ đã củng cố bản chất trống trải của họ và củng cố mối quan hệ của họ với vị trí của họ và những người trong đó. Họ thích nghi với việc ở trong nước và hài lòng với nơi họ sống.

Làm thế nào để bạn thích nghi với cuộc sống mới của bạn?

Biết phải làm gì ở những nơi nhất định là một dạng vốn, như Pierre Bourdieu đã phác thảo. Vốn mô tả kiến ​​thức cần thiết để chơi trò chơi ở một nơi cụ thể.
Có nhiều loại vốn khác nhau, bao gồm văn hóa, kinh tế và giáo dục. Biết cách hành động khi làm việc tại một công ty lớn, chẳng hạn, khác với việc biết cách bước vào khi thất nghiệp. Đây là các trường khác nhau, yêu cầu viết hoa khác nhau. Một yêu cầu thông minh của công ty, kia quy định thông minh trong nhiều lĩnh vực khác.
Ngay cả khi các trường của chúng tôi không thay đổi đáng kể như mô tả ở trên, chúng tôi vẫn sử dụng các chữ hoa khác nhau khi ở cơ quan, ở nhà, với bạn bè và với tư cách là cha mẹ. Cách chúng ta học cách hành động, hoặc thích ứng, đạt được thông qua việc mở rộng cái gọi là thói quen.

Để mở rộng thói quen của mình, chúng ta cần nhìn ra những cách làm mới và tưởng tượng những điều này cho chính mình. 
Điều này có thể xảy ra khi xem chương trình truyền hình, đọc sách, đi du lịch đến những nơi khác trên thế giới hoặc thấy người khác làm điều gì đó khác biệt. Thật khó để thay đổi thói quen, bởi vì chúng ta cần cởi mở với những ý tưởng mới xâm nhập vào thực tế của chúng ta và chúng ta cần thích chúng đủ để quyết định áp dụng chúng và để chúng trở thành một phần của chúng ta.Thói quen là những việc chúng ta làm mà không cần suy nghĩ - niềm tin, chuẩn mực và cách làm là một phần của chúng ta. 
Nếu chúng ta tham gia một chương trình bảo vệ nhân chứng, đây là những thứ sẽ khiến chúng ta khó chịu và dẫn dắt kẻ xấu đến với chúng ta. Đó là những thứ đơn giản, như gọi cà phê theo một cách nào đó, hoặc những thứ lớn hơn như suy nghĩ về thế giới qua một khuôn khổ cụ thể hoặc thích màu xanh hoặc sống trong thành phố.
Khi chúng tôi di chuyển, chúng tôi đang thay đổi lĩnh vực mà chúng tôi chiếm giữ. Để thích ứng với điều này, chúng tôi quan sát cách người khác chơi trò chơi và để phù hợp, chúng tôi rất có thể áp dụng những ý tưởng này trong thói quen của mình và thay đổi một chút. Đồng thời, chúng ta có thể ảnh hưởng đến những người xung quanh, thay đổi họ một chút. Nó hoạt động linh hoạt.
Vì vậy, vâng, các quốc gia di chuyển hoặc đến quốc gia từ thành phố là một dự án thay đổi danh tính, và các lĩnh vực càng khác nhau, chúng ta càng phải thích nghi.

Một số bài viết liên quan:

https://www.domestika.org/pt/taxitaigiare
https://www.metal-archives.com/users/taxitaigiare
https://www.seedandspark.com/user/taxi-tai-gia-re
https://www.stem.org.uk/users/taxitaigiare
http://groupspaces.com/taxitaigiare/
https://cycling74.com/author/5f2b614994dc0f689c789c5c
https://www.myminifactory.com/users/taxitaigiare
https://www.hulkshare.com/taxitaigiare
https://os.mbed.com/users/taxitaigiare/
https://expo.io/@taxitaigiare
https://challenges.openideo.com/profiles/taxitaigiare.com.vn
https://www.forexfactory.com/taxitaigiare
https://triberr.com/taxitaigiare
http://xclams.xwiki.org/xwiki/bin/view/XWiki/taxitaigiare
https://www.longisland.com/profile/taxitaigiare
https://steepster.com/taxitaigiare
https://www.play.fm/taxitaigiare
https://app.roll20.net/users/7320354/taxitaigiare
https://www.gapyear.com/members/taxitaigiare/
https://subrion.org/members/info/taxitaigiare/
https://musescore.com/taxitaigiare
https://remote.com/profile/taxitaigiare
https://www.free-ebooks.net/profile/1015075/taxi-tai-gia-re

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Legal Newsletter | May 2023

Dear Valued Customers and Partners, GV Lawyers would like to introduce you to Legal Newsletter Issue No. 05 of May 2023 . This newslette...